IE11.INFO แหล่งชุมชนคนไอที
พฤษภาคม 29, 2017, 06:16:27 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิทยาแรกแนวทางการเลือกติดตั้งกันโคลงให้เหมาะสมกับรถตนเอง  (อ่าน 37 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
WilliamOgden22


พลังน้ำใจ : 0
กระทู้: 2139


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2016, 10:31:28 AM »

Permalink: วิทยาแรกแนวทางการเลือกติดตั้งกันโคลงให้เหมาะสมกับรถตนเอง
สำหรับมิตรๆ ที่สนใจติดตั้งกันโคลงให้กับรถยนต์ของตัวเอง ก็มีอยู่หลากหลายประการด้วยกันนะครับ ที่ควรรู้ก่อนที่จะทำการติดตั้งโคลงเหล่านี้เข้ากับรถยนต์ของตัวเอง ดังจะเห็นได้ว่า ถ้าเราเข้าใจว่าวัสดุอุปกรณ์ประเภทนี้ สามารถสร้างคุณอรรถประโยชน์ให้กับรถยนต์ หรือว่าทำให้สภาวะการขับขี่รถยนต์ของเราดีขึ้น แล้วข้อเสียของมันมีอะไรบ้าง ก็เป็นสิ่งที่ควรทำความเข้าใจและหาความรู้ต่าง ๆ เพิ่มเติมครับ เพราะว่าอุปกรณ์เหล่านี้เกี่ยวข้องกับตอนเราขับรถที่เรียกได้ว่าเกี่ยวข้องมาก ถ้าไม่รู้จักประโยชน์ หรือว่าข้อควรระวังดี  อาจจะก่อให้เกิดปัญหาขึ้นมาได้ในภายหลังครับสำหรับใครที่ยังไม่มีโอกาสได้รู้จักโคลงอันนี้ ก็มาทำความทราบที่มาและเหตุผลของการตั้งอุปกรณ์ตัวนี้กันก่อนครับ ว่าอุปกรณ์ตัวนี้นั้น จะติดตั้งโดยเกิดคำถามอะไรขึ้นกับรถยนต์ ในเมื่อเครื่องเดิม ๆ ช่วงล่างหรือการปรับแต่งต่าง ๆ ที่มีมาเดิมอยู่แล้ว น่าจะได้มาตรฐานที่สุด ในการขับขี่รถยนต์รูปแบบต่าง ๆ ซึ่งน่าจะได้รับมาตรฐานและมีความปลอดภัยค่อนข้างสูงอยู่พอสมควร ทำไมต้องไปปรับ หรือว่าเพิ่มเติมอะไรนอกเหนือจากนี้ด้วย อันนี้คือหลายท่านอาจจะยังมีวิมัติสำหรับกันโคลงนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบและมีการจัดทำขึ้นมา เพื่อค้ำชูช่วงล่างของรถยนต์ ที่นิยมใช้มากที่สุด ก็จะเป็นรถกระบะครับ มันมีหน้าที่ช่วยให้ลดแรงกระแทก หรือช่วยให้รถนั้นติดกับถนนมากขึ้น ลดอาการส่าย หรือว่าอาการที่จะก่อให้เกิดโอกาสในการสะบัด เวลาเลี้ยวรถ หรือว่าเข้าโค้งต่าง ๆ จะทำให้รถไม่เอียงด้วยครับ ก็มีหลากหลายหน้าที่ครับสำหรับโคลงตัวนี้ ถามว่าดียังไง มันจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการขับขี่มากขึ้น หรือเพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้นเวลาขับครับเพราะว่าเวลาขับคนส่วนใหญ่ถ้าเป็นรถเก๋งทั่วไป เวลาขับเลี้ยว หรือว่าเข้าโค้ง จะไม่ค่อยรู้สึกส่ายเท่าไหร่ เพราะว่าน้ำหนัก ไม่ได้มากมายนัก อีกทั้งความ Balance จะเท่ากันเกือบทั้งปวงทั้งคัน และโหลดต่ำกว่า ทำให้โอกาสในการเกิดการส่ายน้อยมาก ๆ และขับได้นุ่มกว่าอย่างแน่นอน ดังนั้นสำหรับรถเก๋งทั่วไป ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องทำการติดตั้งโคลงตัวนี้แต่อย่างใดครับ แต่สำหรับรถกระบะ จะมีปัญหาค่อนข้างมาก โดยเฉพาะรถกระบะที่โหลดสูง จะมีปัญหาเรื่องการเข้าโค้งอย่างมากครับถ้าเราเคยขับเราจะรู้ได้เลยว่า การขับรถกระบะด้วยการเข้าโค้งนั้น จะทำให้เรารู้สึกว่าน.น.ช่วงเข้าโค้งจะเอียงไปด้านหนึ่ง เพื่อที่จะเลี้ยว นั่นคือแรงที่จะเหวี่ยงและการบิดตัวที่เกิดขึ้นนั่นเองครับ ทำให้คนขับเองก็จะรู้สึกว่า ไม่ค่อยน่าไว้ใจ หรือมีความรู้สึกว่ารถเหล่านี้มีอาการส่าย ๆ หรือเหวี่ยงตัวมาก ๆ โดยเฉพาะตอนที่รถบรรทุกหนัก จะมีปัญหาส่วนนี้มากที่สุดครับ ทำให้ทุกครั้งที่เข้าโค้ง คนส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะปล่อยคันเร่ง และปล่อยให้รถไหลไปก่อน พอเข้าเส้นทางตรงจึงได้ทำการเร่งเครื่องมืออีกครั้งดังนั้นคำถามต่าง ๆ เหล่านี้จะหมดไป ถ้าหากมีการเลือกที่จะติดตั้งกันโคลงสำหรับรถยนต์ขึ้นมา ซึ่งมันจะช่วยให้รถยนต์ลดการเหวี่ยง การบิดตัว ทำให้ทรงตัวได้ดีมากขึ้น แม้กระทั่งการเข้าโค้ง ก็อาจจะทำให้รถเราสามารถเข้าโค้งด้วยความมั่นใจ สามารถเหยียบคันเร่งได้อย่างเต็มที่พอประมาณ ในการเข้าโค้งได้เหมือนกัน ซึ่งการติดตั้งโคลงนี้ก็จะสามารถช่วยลดปัญหาในส่วนนี้ได้อย่างแน่นอนครับ ถ้าหากว่าใครมาก ๆ คน พบปัญหาแบบนี้ การเลือกที่จะติดตั้งอุปกรณ์นี้เข้าไป ก็เป็นเรื่องที่แนะนำเหมือนกันครับแต่หากถามว่าถ้าแบบเดิม ๆ ดีอยู่แล้ว จำเป็นต้องติดตั้งกันโคลงอีกหรือไม่ คำเฉลยคือไม่เป็นไรครับ สามารถใช้งานได้ตามปกติ อย่างที่ผมเพียรพยายามทำความเข้าใจตลอดก็คือ น่าจะเป็นเคสเฉพาะจริง ๆ อย่างเช่นเคสบรรทุกหนัก ผมว่าควรติดตั้งไว้จะดีครับ โดยเฉพาะรถกระบะ จำเป็นต้องติดตั้งไว้ เพราะรถกระบะพอรับน้ำหนักมาก เวลาเข้าโค้ง ก็แทบล้มได้เหมือนกัน ยิ่งใครบรรทุกของสูง ๆ ควรติดตั้งไว้ครับจะดีที่สุด ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจได้อีกในระดับหนึ่งเวลาที่เลี้ยวเพราะบางทีมันก็ไม่ได้มีอย่างเดียวเคสแบบเข้าโค้งเสมอไป หรือว่ามีประโยชน์ตอนเข้าโค้งหรือว่าเลี้ยวเท่านั้น มันมีประโยชน์ตอนที่มีอะไรมาตัดหน้าเราอีกด้วย ทำให้เราสามารถควบคุมรถเราได้ดียิ่งขึ้น โดยปกติถ้ามีอะไรมาตัดหน้า หลาย ๆ คน อาจจะหักหลบ เมื่อหักลบ ถ้ารถบรรทุกหนัก หักหลบเกินองศา ก็จะเกิดปัญหาพลิกคว่ำได้อย่างแน่นอน ถ้าไม่ได้ทำการแก้ไขช่วงล่างให้สมก่อนที่จะมาทำการบรรทุกหนัก เพราะฉะนั้นโคลงตัวนี้ช่วยได้ครับ อยากให้ลองใช้ดูในตอนที่เราหักหลบอะไรบางอย่าง ต่อให้ความเร็วแรงมาก แต่ด้วยที่แรงฝืนจากการติดตั้งกันโคลงไว้ จะทำให้ปัญหานี้ค่อนข้างเกิดน้อยครับ เพราะว่าโคลงจะทำหน้าที่ฝืนน.น. ทำให้รถฝืนไม่ไปตามโช๊ค ทำให้รถทรงตัวได้เกันโคลง
บันทึกการเข้า



WilliamOgden22


พลังน้ำใจ : 0
กระทู้: 2139


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2016, 11:06:37 PM »

Permalink: Re: วิทยาแรกแนวทางการเลือกติดตั้งกันโคลงให้เหมาะสมกับรถตนเอง
ทันทีผมว่าเยอะแยะ ๆ ท่าน อาจจะเริ่มรู้จักมากขึ้นแล้วนะครับ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องไม้เครื่องมือที่จะช่วยให้คนที่อยากได้ความชัวร์ในการขับขี่รถยนต์ได้ดีมากยิ่งขึ้น และสามารถแลกกับความนุ่มนวลที่จะต้องเสียไปได้ด้วย ช่วยได้มากครับ สำหรับคนที่โลภขับรถกระบะที่ต้องมีการบรรทุกของในปริมาณที่มาก ๆ โดยเฉพาะบริษัทขนย้ายต่าง ๆ การใส่เหล็กกันโคลงผมนี่อยากชี้ช่องเลย เพราะมันช่วยลดการทรงตัวให้อยู่ในระดับเดิมได้ตลอดเวลา ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องการเหวี่ยงตัว จนเกิดอุบัติเหตุนั่นเองครับ ผมว่าเป็นสิ่งที่หลาย ๆ ท่านในธุรกิจอุตสาหกรรม พอที่หันมาสนใจมากขึ้นครับ เพราะว่ากรุณาได้จริง ๆ และหากใครต้องการติดตั้งโคลงเหล็กแบบนี้ เพื่อสร้างความแน่ใจในทุกระดับการขับขี่ ผมแนะนำให้หาช่างผู้ชำนาญหรือร้านมืออาชีพ เพื่อช่วยในการวางให้ดี และก่อสวัสดีมากขึ้นให้กับรถยนต์ของเราครับ สนใจลองหาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ เลย และขอขอบคุณเจ้าของบอร์ดมากๆครับสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ
บันทึกการเข้า
WilliamOgden22


พลังน้ำใจ : 0
กระทู้: 2139


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 02:01:03 AM »

Permalink: Re: วิทยาแรกแนวทางการเลือกติดตั้งกันโคลงให้เหมาะสมกับรถตนเอง
ซึ่งแนวทางการจัดตั้งกันโคลงให้กับรถยนต์ของตัวเองก็ไม่ยากครับ เบื้องต้นให้ทำการศึกษาข้อมูลรุ่นและรถของตัวเองก่อน ว่าจะสามารถติดตั้งได้หรือไม่ หรือว่ามีอุปกรณ์ต่าง ๆ รองรับกับรถรุ่นของเราหรือเปล่า ซึ่งถ้ามีอุปกรณ์รองรับอยู่ เราก็จะมั่นใจได้ในระดับหนึ่งเลยครับว่า รถของเราสามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ผลิตปมปัญหา หรือหากรถเราไม่มีใครผลิตโคลงออกมาเพื่อให้เราใส่ เราก็ต้องดูว่า จะทำได้ใช้รุ่นไหนเทียบแทนได้บ้าง แต่ข้อควรระวังก็คือช่วงที่ติดตั้ง ระวังจะเกิดปัญหาทำให้เกิดความเสียหายแก่ตัวถังรถนะครับ ซึ่งหลาย ๆ เจ้าที่มีการยักเยื้องเพื่อติดตั้งกับรถต่างรุ่นจากเครื่องไม้เครื่องมือส่วนใหญ่ก็จะมีปัญหาในอันดับหนึ่งเหมือนกัน และสิ่งท้ายที่สุดคือเรื่องของการเลือกช่างผู้ให้บริการครับ ต้องหาช่างที่มีความรู้ความสามารถในการติดตั้งเฉพาะรุ่นจริง ๆ จะดีที่สุดครับ ยังไงก็ลองดูครับ อย่างไรขอขอบพระคุณเจ้าของบอร์ดด้วยครับ ขอช่วยเหลือครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

My Ping in TotalPing.com Ping your blog, website, or RSS feed for Free

เว็บมีปัญหาติดต่อ : goolikeie11[at]gmail.com

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!